Markmið
Að kynna fyrir nemendum á líflegan hátt nokkur grundvallaratriði um kynjahlutverk.
Efni og gögn
Tvö stór spjöld eða skilti sem á stendur "Konur" og "Karlar", hvort í sínu horni skólastofunnar.
Aðferð
Nemendur standa í miðri skólastofunni meðan kennarinn les spurningu, eins og til dæmis "Hverjir vinna flest störf í heiminum - konur eða karlar?" Nemendur hugsa sig um og stilla sér upp við spjaldið sem þeir telja að hafi að geyma rétt svar. Bekkurinn ræðir því næst svörin með hjálp kennarans sem leiðréttir misskilning sem mun óhjákvæmilega eiga sér stað.
Dæmi um spurningar sem kennarinn getur kastað fram eru:
- Hvort eru fleiri konur eða karlar í heiminum? (Svar: Konur.)
- Hvort vinna konur eða karlar fleiri störf í heiminum? (Svar: Konur, þegar ógreidd vinna þeirra sem aðallega er unnin heima er tekin til greina.)
- Hvort hafa konur eða karlar hærri tekjur? (Svar: Karlar.)
- Hvort eru fleiri bændur í heiminum konur eða karlar? (Svar: Konur. Í mörgum þróunarlöndum eru landbúnaðarstörf mestmegnis unnin af konum.)
- Hvort eiga konur eða karlar meirihlutann af eignum í heiminum? (Svar: Karlar eiga um 99% af eignum í heiminum.)
- Ef ekki er til nægur matur fyrir tvö börn, hvort fær þá minna, strákurinn eða stelpan? (Svar: Stelpan. Í sumum löndum gildir það að sveinbörn hafa forgang sem þýðir að stúlkubörn eru tekin af brjósti fyrr og þeim er gefið minna. Þetta veldur því að stúlkur eru oft vannærðari en strákar og því berskjaldaðri gagnvart sjúkdómum.)
- Hvort er líklegra að farið sé með stúlku eða strák á heilsugæslustöð? (Svar: Strák.)
- Hvort eru fleiri strákar eða stelpur í grunnskólum? (Svar: Það eru fleiri strákar í grunnskólum. Um 100 milljónir barna á skólaaldri ganga ekki í skóla. Tveir þriðju þeirra barna eru stelpur, eða um 67 milljónir.)